HONGKONG

HONGKONG 

ฮ่องกง เป็นเสมือนประตูที่เปิดไปสู่ประเทศจีน เมืองทีมีประชากรราวเจ็ดล้านคนเรียบชายฝั่งทะเลจีนใต้ มีทั้งเรืองราวประวัติศาสตร์อันน่าติดตาม วัฒนธรรมที่หลาหหลาย หรือความเป็นตะวันออกที่ออกผสมผสานกับตะวันตก  เสน่ห์ของสถานที่ท่องเที่ยว ที่พัก อาหาร และแหล่งช้อปปิ้งในเกาะแห่งนี้ สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาแวะเวียนได้เสมอ ทุกท่านทราบดีถึงความคึกคักในตัวเมือง แต่น้อยคนนักที่จะรู้ถึงมุมที่แสนเงียบสงบซึ่งจริงๆ แล้วมีอยู่ทั่วไป 

ในฮ่องกงแบ่งออกเป็น 4 เขตใหญ่ๆ คือ เขตเกาลูน เขตเกาะฮ่องกง เขตนิแทริทอรี่ส์ และหมู่เกาะรอบนอก เขตเกาลูนและเขตนิวแทริทอรี่ส์ตั้งอยู่บนผืนแผ่นดินใหญ่ทางตอนเหนือของอ่าววิคตอเรีย เกาะฮ่องกงตั้งอยู่ทางด้านใต้ของอ่าวตรงกันข่ามกับเกาลูน ส่วนหมู่เกาะรอบนอกนั้นหมายถึงบรรดาเกาะต่างๆกว่า 200 เกาะรอบๆบริเวณเกาะฮ่องกง

ภูมิอากาศ  ฤดูร้อนอากาศชื้นมีอุณหภูมิประมาณ 26  - 30 องศาเซลเซียล เดือนพฤษภาคมึงเดือนกันยายน ฝนตกซุกและมีลมแรง มักมีลมมรสุม ฤดูหนาวอากาศเย็นสบายและแห้ง อุณหภูมิไม่ต่ำกว่า 5 องศาเซลเซียล

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่น่าสนใจ 10 อันดับแรก

  1. เดอะพีค อ่าวที่เปล่งประกานระยิยระยับรับกับ เนินเขาสีเขียวของเขตนิวแทริทอรี่ส์ 
  2. ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ เวทมนต์ การผจญภัยของเหล่าการ์ตูนดังระดับโลกรอคุณอยู่ ออกเดินทางไปกับการผจญภัยสุดแสนวิเศษสำหรับทุกเพศทุกวัย
  3. โอเซี่ยนปาร์คฮ่องกง เครื่องเล่นสุดระทึกที่จะทำให้หัวใจเต้นสุดขีด แพนด้ายักษ์ อควาเรียมระดับโลก ทั้งหมดนี้จึงทำให้โเซี่ยนปาร์ติดอันดับสถานที่น่าท่องเที่ยว
  4. เลดี้มาร์เก็ต ตลาดริมถนนอังคึกคักซึ่งคุณสามารถหาซื้อเสื้อผ้า เครื่องประดับ ของทีระลึกได้ในราคาถูก
  5. ตลาดกลางคืนเทมเปิลสตรีท ขิงระลึก ของทานเล่น นักร้องโอเปร่า และหมอดู! ความอลวนที่ลงตัวจริง!
  6. ศูนย์ประชุมและนิทรรศการฮ่องกง หนึ่งในบรรดาอาคารที่โดดเด่นของฮ่องกง ใช้เป็นสถานที่เฉลิมฉลอง และจัดกิจกรรมของฮ่องกง
  7. หอนาฬิกา สัญลักษณ์สำคัญตั้งแต่ยุคของพลังไอน้ำ และเป้นอนุสรณ์ของมรดกจากสมัยอาณานิคมของฮ่องกง
  8. จิมซ่าโจ่ย  พรอมเมอนาด เดินรับลมดูแสงสีของวัฒนธรรม และความเจริญรุ่งเรือง เดินทอดน่องไปตามริมน้ำ สายตาต้องมนต์สะกด จากความงดงามของเส้นขอบฟ้าเมืองที่น่าตืนต่าตื่นใจที่สุดแห่งหนึ่งในโลก
  9. ลานไควฟง เป็นแหล่งสั่งสรรค์สุดฮิตของเกาะฮ่องกง 
  10. วัดซิกซิกหยานหว่างไท่ซิน วัดของลัทธิเต๋า พุทธ และขงจื้อ สร้างเพื่อเป็นเกีตริแก่นักบวช ที่มีชื่อเสียงท่านหนึ่ง

 

Visitors: 260,944