EUROPE

ข้อมูลทั่วไป

ที่ตั้ง    ประเทศในทวีปยุโรป 25 ประเทศ ( ออสเตรีย เดนมาร์ก ฟินแลนด์ ฝรั่งเศส เยอรมนี กรีซ ไอซ์แลนด์ อิตาลี ลักเซมเบิร์ก เนเธอร์แลนด์ โปรตุเกส สเปน สวีเดน สหราชอาณาจักร ไซปรัส เซ็ก ดอสโตเนีย ฮังการี ลัตเวีย ลิทัวเนีย มอลตา โปแลนด์ โลวีเนีย และสโลวาเนีย)

พื้นที่   3,976,372 ตารางกิโลเมตร

ประชากร   456.9 ล้านคน

ภาษา   ประมาณ 20 ภาษา

ศาสนา  ประชากรส่วนใหญ่นับถือศาสนาคริสต์ นอกนั้นนับถือศาสนา ต่างๆ เช่น ยิว อิสลาม พุทธ 

ที่ตั้งสำนักงานใหญ่   กรุงบรัสเซลส์ (Brussels) ประเทศเบลเยี่ยม 

สกุลเงิน ยูโร (ยกเว้นสหราชอาณาจักร สวีเดน เดนมาร์ก และประเทศสมาชิกใหม่ 10 ประเทศ)

ท่องเที่ยว EUROPE

ยุโรป เป็นหนึ่งในทวีบทั้งเจ็ดของโลก และเป็นทวีปที่มีความหลากหลายทางภูมิศาสตร์ ภูมิอากาศ และประวิติศาสตร์ วัฒนธรรม น่าสนใจกว่าทวีปใดๆ ในโลก ทุกๆปีนักท่องเที่ยวจะหลั่งไหลเข้าสู่ยุโรป เพื่อไปเยือนและเยี่ยมชม สถานที่ต่างที่น่าสนใจ สถานที่น่าสนใจของยุโรป มีตั้งแต่ภูเขาหิมะสวย ๆ กลางประเทศ ที่เป็นส่วนของเทือกเขา Alps ที่ทอดยาวผ่านหลายประเทศ Riviera ริมทะเลเมดิเตอร์เรเนียม ทะเลสวยน้ำใส เช่น อิตาลี โครเอเซีย และกรีซ  หรือทะเลสาบ ภูเขาสวยในประเทศทีเต็มไปด้วยป่าไม้ อย่างสวิตเวอร์แลนด์ สโสเวเนีย  แหล่งต้นกำเนิดแม่่นำใสๆ

ช่วงเวลาในการเที่ยวยุโรป  สามารถเลือกตามความชอบ เนื่องจากความแตกต่างของฤดูระหว่างสี่ฤดู จึงทำให้การท่องเที่ยวได้หลากหลาย 

ฤดูใบไม้ผลิ   ตั้งแต่กลางมีนาคม เป็นต้นไป ถึงเดือน มิถุนายน 

ฤดูร้อน         ต้นไม้จะเป็นสีเขียว และดอกกุหลาบ ดอกไม้ฤดูร้อนจะผลิบาน ; ตั้งแต่เดือน มิถุนายน - สิงหาคม

ฤดูใบไม้ร่วง  ฝนจะเริ่มตกเป็นฤดูที่หลายๆท่านชื่นชอบ ใบไม่เปลี่ยนสี เหลือง แดง สีทอง ช่วงเดือน กันยายน - พฤศจิกายน

ฤดูหนาว      จะเริ่มตั้งแต่เดือน พฤศจิกายน เป็นต้นไป - กุมภาพันธ์ 

ยุโรปตะวันออก  เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และธรรมชาติมากมาย เป็นดินดนแห่งศิลปวัฒนธรรม ด้วยทัศนียภาพที่ห้อมล้แมไปด้วยหุบเขา ป่าไม้ สายน้ำ และสถาปัตยกรรมสิ่งที่ปลูกสร้างที่มีความเป็นเอกลักษณ์ค่อนข้างสูง  ได้แก่ บัคแกเรีย สาธารณรัฐเซ็ก ฮังการี มอลโดวา โปแลนด์ โรมาเนีย สหพันธรัฐรัสเซีย สาธารณรัฐสโลวัก ยูเครน และเบลารุส 

ยุโรปตะวันตก ตั้งอยู่ติดกับทะเลเหนือ ทะเลเมดิเตอร์เรเนียน และมหาสมุทรแอตแลนติก เป้นผลทำให้มีความชื้นในอากาศสูงและอุณภูมิหนาวไม่้ย็นจัด ได้แก่ ประเทศ อสสเตรีย เบลเยี่ยม ฝรั่งเศล เยอรมนี ลิกเตนสไตน์ ลักเซมเบิร์ก เนเธอร์แลนด์ สวิตเซอร์แลนด์ และสหราชอาณาจักร

ยุโรปเหนือ ได้แก่ เดนมาร์ก ฟินแลนด์ ไอซ์แลนด์ ไอร์แลนด์ นอร์เวย์ สวีเดน เอสโทเนีย แลตเวียและลิธัวเนีย 

ยุโรปใต้  ได้แก่ แอลเบเนีย อันเดอร์รา บอสเนี่ย-เฮอร์เซโกวินา โครเอเซีย กรีซ อิตาลี แมซิโคเนีย มอลตา โปรตุเกส ซานมารีโน สโลวีเนีย สเปน และยูโกสลาเวีย 

 

Visitors: 260,642